บริการพ่นสีไม้และสีฝุ่น powder coating


รับบริการพ่นสีเฟอร์นิเจอร์ ทั้งเหล็กและไม้

เฟอร์นิเจอร์ไม้ – รับพ่นแลกเกอร์ ย้อมสีไม้ พ่นสีทึบ ย้อมสีสัก สีโอ๊คเข้ม ทั้งสูตรน้ำมันและสูตรน้ำด้วยสีคุณภาพดี ติดทนนาน

เฟอร์นิเจอร์เหล็ก – รับพ่นสี powdercoat ด้วยเตาอบขนาดใหญ่ สีที่มีคือ สีดำ ขาว เทา ผิวด้านและผิวเงา หากสีนอกจากนี้ต้องมีจำนวน สามารถสั่งสีได้ตามต้องการ

ทำความรู้จักสีฝุ่นหรือสี Powdercoat

สีฝุ่นหรือสี Powdercoat คือการพ่นสีที่มีลักษณะเป็นผงฝุ่น โดยใช้ประจุไฟฟ้าบวก/ลบ ในการดึงเม็ดสีเข้ามาติดกับโลหะที่ต้องการพ่น สามารถพ่นได้ทั้ง เหล็ก และอลูมิเนียม งานที่เหมาะกับสี powdercoat ได้แก่ ชิ้นส่วนรถยนต์ เสาป้ายโฆษณา ตู้หนังสือเครื่องปรับอากาศ โครงหลังคา


โดยขั้นตอนการพ่นสี Powdercoat มีกรรมวิธีดังนี้

  1. เตรียมพื้นผิวชิ้นงาน – ทำความสะอาดชิ้นงานโดยการขัดสนิมออกและใช้น้ำยาล้างไขมัน ล้างสิ่งสกปรกออกจากชิ้นงาน หรือเรียกว่า Pretreatment  
  2. แขวนชิ้นงานที่ต้องการจะพ่นติดกับขั้วไฟฟ้า พ่นสีฝุ่นด้วยปืนไฟฟ้าขั้วบวก/ลบ ซึ่งจะทำให้สีดูดติดกับชิ้นงานได้ดี และทั่วทุกมุมของชิ้นงาน
  3. หลังจากพ่นสีทั่วชิ้นงานแล้ว นำชิ้นงานไปอบที่อุณหภูมิ 180-200 องศา เป็นเวลา 10 นาที (โดยประมาณ) สีผงจะละลายและเคลือบชิ้นงานไว้อย่างสวยงาม


ข้อดีของการใช้สี Powdercoat

  1. ทนทาน – ฟิล์มสีมีความแข็งแรงสูง ทนต่อรอยบิด รอยขูดขีด สารเคมีและแสง UV ได้ดีกว่าการพ่นสีแบบธรรมดา
  2. สวยงาม – เนื่องจากเป็นการพ่นโดยใช้ระบบ ประจุไฟฟ้าขั้ว บวก/ลบ ทำให้เม็ดสีถูกดูดเข้าไปติดเนื้อชิ้นงานได้ทั่วทุกซอกทุกมุม การอบที่อุณภูมิสูงทำให้สีละลายเข้าหากันได้อย่างเรียบเนียน ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีความสวยงาม
  3. รวดเร็ว – เนื่องจากการพ่นสีฝุ่นเป็นการ ล้าง พ่น และอบในคราวเดียวกัน ทำให้ชิ้นงานที่ออกมาแห้งสนิท พร้อมนำไปใช้งานได้เลย

 


ดู swatch สีฝุ่นของเราได้ที่นี่ คลิก  Material & Color

 

 

สนใจงานทำสีติดต่อสอบถามได้ที่นี่ค่ะ 

ฝ่ายขาย 02-3835461-2 ต่อ 22

หรือส่งรายละเอียดมาที info@stsproduct.com

Line : stsproduct  หรือ http://line.me/ti/p/YX5z9AFELG



Visitors: 139,497